Thứ Ba, 9 tháng 7, 2019

Cấu tạo Cửa gỗ công nghiệp laminate

Ưu điểm nổi bật của Cửa gỗ laminate


Cái tên gỗ BGdoor không còn xa lạ với nhiều đơn vị thi công nội thất cũng như khách hàng hiện nay. Đơn vị này nổi trội với các dòng ván công nghiệp thông dụng như MFC; MDF; HDF… Bên cạnh đó các vật liệu phủ bề mặt phong phú và khá đa dạng như melamine; veneer; acrylic và 1 vật liệu phủ bề mặt được ưa chuộng đó là Cửa gỗ công nghiệp laminate. Vậy Cửa gỗ công nghiệp laminate là gì, cửa gỗ laminate là gì chúng đẹp ở chỗ nào và ván phủ Cửa gỗ laminate của BGdoor có gì nổi trội. Hãy cùng Mộc Chuẩn tìm hiểu qua bài viết sau.

Ván Cửa gỗ công nghiệp phủ laminate là gì

Cửa gỗ mdf laminate nói cho đúng thì chúng được xếp vào loại vật liệu phủ bề mặt lên gỗ công nghiệp. Nhiều người vẫn hay gọi Cửa gỗ laminate là formica; chúng có tên khoa học là High-pressure Cửa gỗ laminate cao cấp (HPL). Xét về cấu tạo của Cửa gỗ công nghiệp laminate thì chúng bao gồm nhiều lớp xếp chồng lên nhau; được liên kết bằng loại keo dán gỗ cao cấp. Loại keo thường sử dụng là keo melamine (melamine resin) trong quá trình ép ở nhiệt độ và áp suất rất cao. Xem hình cấu tạo của Cửa gỗ laminate bên dưới.

Kích thước tiêu chuẩn cho một tấm Cửa gỗ công nghiệp phủ laminate đó là 1220 x 2440 mm; lớp Cửa gỗ công nghiệp laminate thường dày 0.6 đến 0,8 mm với tấm loại phổ thông. Đối với các sản phẩm nội thất yêu cầu uốn cong thì dùng độ dày thấp thường là 0.5mm. Các loại cốt gỗ thường dùng để dán tấm Cửa gỗ mdf laminate lên thường là gỗ MDF; gỗ HDF (có thể tùy chọn loại kháng ẩm hoặc không). Cũng giống như ván gỗ phủ acrylic thì bề mặt sản phẩm Cửa gỗ công nghiệp laminate cũng có nhiều loại: mặt mờ (matt); mịn (satin), xước, vân nổi, sần, gương bóng…

Chọn Cửa gỗ laminate BGdoor có tốt không

Thực tế khách quan mà nói thì các nhà cung cấp Cửa gỗ mdf laminate hiện nay đủ tầm và có chất lượng; thì phải kể đến đầu tiên là BGdoor. Đơn vị này đang trực tiếp phân phối 2 dòng lớp phủ Cửa gỗ công nghiệp phủ laminate nổi tiếng là Cửa gỗ công nghiệp phủ laminate KingDom và Cửa gỗ laminate Formica có nguồn gốc từ UK. Bên cạnh đó các cốt ván như MDF; HDF được nhập khẩu từ Singapore hay Malaysia được đánh giá là chất lượng. Không giống như các cốt ván trôi nổi từ Trung Quốc.

Các sản phẩm nội thất đóng bằng Cửa gỗ mdf laminate thường theo xu thế hiện đại. Chúng có độ bền cực cao, có khi đến 10 năm (theo công bố trên website BGdoor). Chúng chống va đập cũng như chống chầy xước rất tốt. Để thi công nội thất các sản phẩm gỗ liên quan đến vật liệu phủ bề mặt Cửa gỗ laminate; đòi hỏi các cơ sở sản xuất phải có các dòng máy làm gỗ chuyên dụng. Các loại máy như máy cắt và máy dán cạnh đầy đủ chức năng.





Cửa gỗ công nghiệp laminate cấu tạo như thế nào?

Xem mặt cắt cửa gỗ công nghiệp Cửa gỗ laminate chúng tôi trình bày bên dưới giúp khách hàng có thể hiểu cơ bản cấu trúc cửa chúng. Mỗi cánh Cửa gỗ laminate cao cấp thông thường bao gồm 2 tấm gỗ định hình đã ép dán mặt Cửa gỗ mdf laminate, lõi thường sử dụng các lớp giấy tổ ong giúp tăng cứng, tăng khả năng cách âm cách nhiệt. Phần lõi có thể là gỗ rắn nhưng giá cả sẽ cao hơn so với lõi giấy tổ ong. (Tìm hiểu thêm về giấy tổ ong trong cửa gỗ tại đây.)

Đặc điểm cấu tạo Cửa gỗ mdf laminate:

Khung xương chạy dọc cánh cửa làm bằng gỗ tự nhiên đã qua xử lý hóa chất chống mối mọt, cong vênh, Xác định kích thước và hình dạng của các cửa

Bên ngoài Cửa được phủ 2 tấm MDF lõi xanh chống ẩm dày 5mm, giúp bộ cửa Cửa gỗ công nghiệp phủ laminate ít bị tác động bởi môi trường ẩm ướt của nhà vệ sinh. Tuy nhiên, cửa gỗ công nghiệp sơn trắng như bạn đã biết mặc dù là các tấm MDF lõi xanh chống ẩm song chúng tôi không bao giờ khuyến khích khách hàng sử dụng chúng tại những nơi có độ ẩm cao như nhà tắm, nhà vệ sinh. Nếu muốn dùng cửa gỗ cho nhà vệ sinh khách hàng có thể tham khảo các mẫu cửa gỗ BGdoor chống nước tuyệt đối.

Trên bề mặt tấm MDF lõi xanh được phủ tấm Cửa gỗ công nghiệp laminate áp lực cao (HPL), vì nó có khả năng chống trầy xước. Và không bị tác động bởi các chất dễ bay hơi có hại cho sức khỏe.

Cơ cấu bên trong lõi, chia thành 2 loại: lõi gỗ rắn và lõi rỗng bên trong gia cố bằng Giấy Honeycomb và đây là lý do chính làm Giá 2 bộ Cửa gỗ mdf laminate trông bề ngoài như giống nhau nhưng có giá khác nhau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét