Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

Ván lạng Veneer là gì - Bảng màu Tấm Veneer

Ưu điểm và nhược điểm của Ván lạng Veneer

Tấm Veneer là gì - Bảng màu Veneer

Gỗ tự nhiên: là loại gỗ thịt được xẻ ra từ cây gỗ trong rừng và về chế biến thành gỗ tự nhiên, gỗ tự nhiên sau khi ngâm tẩm sấy có thể làm các loại sản phẩm nội thất theo yêu cầu. gỗ tự nhiên đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam mình nên hầu như ai trong chúng ta đều biết cả. gỗ veneer Ưu điểm của gỗ tự nhiên là chắc chắn, bền và đẹp. tuy nhiên nhược điểm của gỗ tự nhiên cũng nhiều như, giá cả rất cao, hay bị cong vênh, mối mọt, nứt toác nếu không có quy trình ngâm tẩm sấy tốt. Tiếp nữa là nguồn gỗ ngày càng cạt kiệt thì gỗ tự nhiên ngày càng hiếm, việc dùng gỗ tự nhiên nhiều sẽ hủy hoại môi trường sinh thái và làm gia tăng nhiệt độ của trái đất.

Veneer là gì?

Nói nôm na cho mọi người dễ hiểu, Gỗ Veneer chính là gỗ tự nhiên, tuy nhiên được lạng mỏng từ cây gỗ tự nhiên, Ván lạng Veneer chỉ dày từ 1 rem cho đến 2 ly là nhiều, một cây gỗ tự nhiên nếu lạng mỏng ra thì được rất nhiều Ván lạng Veneer. Nếu cây gỗ dày 300mm và rộng 200mm dài 2500mm thì sẽ lạng ra khoảng 1500 – 3000m2 Tấm Veneer, tùy từng loại hao hụt. Sau khi được lạng, Tấm Veneer được dán vào các loại cốt gỗ công nghiệp khác nhau như gỗ MDF, gỗ Plywood (gỗ ván dán), gỗ ghép thanh (ván ghép), để làm ra các sản phẩm nội thất. Do lạng từ cây gỗ tự nhiên nên bề mặt Veneer không khác gì gỗ tự nhiên cả.





Ưu điểm: - Dễ thi công - Chi phí thấp so với gỗ tự nhiên. - Có thể tạo những đường cong theo như ý của nhà sản xuất

Nhược điểm: cua go chiu nuoc Do cốt gỗ là gỗ công nghiệp nên Gỗ Veneer không chịu được nước, dễ bị sứt, nếu di chuyển nhiều khi đã lên thành thành phẩm thì hay bị hư hỏng, rạn nứt, chính vì vậy Tấm Veneer là được nhiều người dùng tuy nhiên phải ở nhưng nơi không bị nước tràn vào, và ít phải di chuyển.

Sau đây là một số loại Veneer:

Raw Veneer: không có cốt gỗ, có thể dán cả 2 mặt.

Paper-backed Gỗ Veneer: có phần cốt giấy bên dưới được sử dụng để phủ bề mặt của một diện tích nhỏ hoặc các đường cong.

Phenolic-backed : là Ván lạng Veneer nhân tạo hiện được sử dụng phổ biến góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Khi lựa chọn những sản phẩm tủ bếp làm từ Gỗ Veneer mọi người lưu ý chọn cốt gỗ dán nhé, vì cốt gỗ dán khi gặp nước sẽ không bị "nở" ra nhiều như cốt bằng MDF hay HDF.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét