Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

Gỗ MFC và MDF là gì? cửa gỗ công nghiệp làm từ gỗ MDF và MFC loại nào tốt hơn?

Gỗ công nghiệp phân biệt gỗ hdf, MFC và MDF


Trong quá trình tư vấn, triển khai thực hiện, BGdoor đã nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc liên quan đến gỗ công nghiệp như: Gỗ công nghiệp là gì? Gỗ công nghiệp MDF nghĩa là sao? Có tốt không? Độ bền thế nào? MFC, MDF và HDF cái nào tốt hơn? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về gỗ công nghiệp qua bài viết dưới đây.

MFC, MDF và HDF là 3 loại gỗ công nghiệp được ứng dụng phổ biến trong trang trí cửa gỗ công nghiệp ngày nay, đặc biệt là tại các thành phố mang phong cách năng động như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng. Các công trình sử dụng gỗ công nghiệp rất đa dạng từ nhà dân, biệt thự, khách sạn, resort, nhà hàng,… Cùng tìm hiểu 3 loại gỗ này để giúp khách hàng có được những thông tin hữu ích khi mua sắm đồ cửa gỗ công nghiệp cho gia đình, văn phòng của mình.

Với người tiêu dùng bình thường, khi lựa chọn một sản phẩm cửa gỗ công nghiệp, thường chỉ quan tâm đến chất liệu gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên. Tuy nhiên chỉ xét riêng về gỗ công nghiệp đã có rất nhiều loại với những đặc tính khác nhau, độ bền khác nhau, giá thành sản xuất khác nhau…

Gỗ MFC là gì?

MFC là chữ viết tắt của Melamine Face Chipboard, có nghĩa là Ván gỗ dăm (OSB, PB, WB) phủ Melamine. mfc và mdf Nguyên liệu làm nên Gỗ công nghiệp MFC là gỗ rừng trồng. Các loài cây thu hoạch ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su được khai thác rồi đưa về nhà máy với dây chuyền sản xuất chế biến hiện đại. Người thợ băm nhỏ cây gỗ này thành các dăm gỗ, kết hợp với keo, ép tạo độ dày thành dạng tấm dưới cường độ áp suất cao, rồi được phủ lên một lớp Melamine bảo vệ. Lớp này có tác dụng tạo thẩm mỹ, chống trầy xước, chống thấm nước. Bề mặt tấm MFC có dạng một màu trơn, giả vân gỗ hoặc giả kim loại rất đẹp mắt.

Thế còn gỗ MDF là gì?

MDF là chữ viết tắt của từ Medium Density Fiberboard. Gỗ MDF được làm từ các loại gỗ vụn, nhánh cây.. cho vào máy đập nhỏ ra, sau đó dược đưa vào máy nghiền nát ra, lúc này gỗ chỉ là các sợi gỗ nhỏ cellulo. Các sợi gỗ này được đưa qua bồn rữa trôi các tạp chất, khoáng chất nhựa... Sau đó đưa vào máy trộn keo + bột sợi gỗ (cellulo) + chất kết dính + parafin wax + chất bảo vệ gỗ, bột độn vô cơ. Tương tự như gỗ MFC, các cây gỗ được đưa vào máy nghiền nát ra như bột rồi gia công ép lại thành tấm kích thước tiêu chuẩn 1m2 x 2m4 với độ dày khác nhau từ 2,5 – 25 mm.

Hiện nay quy trình sản xuất MDF có 2 dạng: Quy trình khô và quy trình ướt, mỗi dạng có những ưu nhược điểm riêng và tùy vào việc đầu tư máy móc, công nghệ mà các nhà sản xuất lựa chọn một quy trình hợp lý nhất.




So sánh ván Gỗ MDF và gỗ MFC

Để có được câu trả lời cho băn khoăn gỗ Gỗ MDF và gỗ MFC loại nào tốt hơn thì trước hết, chúng ta cùng so sánh về những thế mạnh về hạn chế của từng loại gỗ nhé.

Nhìn chung, cả 2 loại gỗ công nghiệp Gỗ MDF và gỗ MFC hiện nay đều nhận được sự ưa chuộng của nhiều khách hàng. Bởi lẽ, chúng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Có thể kể tới như:

Ván MDF và MFC có tính thẩm mỹ cao, có nhiều màu sắc để chọn lựa.

Gỗ công nghiệp Gỗ MDF và MFC đã được xử lý cẩn thận nên chúng có khả năng chống mối mọt, ẩm mốc, chịu lực tốt, chống ẩm.

Một ưu điểm nữa của 2 loại gỗ này đó là chúng có giá thành thấp.

Do trọng lượng nhẹ nên việc vận chuyển, thi công hay lắp đặt đồ cửa gỗ công nghiệp cố gỗ MDF và MFC dễ dàng, không mất nhiều thời gian, công sức.

Tính ứng dụng của gỗ công nghiệp MDF và MFC đều rộng, có thể dùng để tạo nên các sản phẩm cửa gỗ công nghiệp gia đình cho đến cửa gỗ công nghiệp văn phòng … và đồ dùng cho nhiều loại hình không gian khác nhau.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xin chia sẻ với các bạn đang băn khoăn gỗ Gỗ MFC và MDF gỗ nào tốt hơn về một số hạn chế của 2 loại gỗ này. Đó là chúng không thể tiến hành trạm khắc với những hoa văn tinh tế, tỉ mỉ như gỗ tự nhiên. cửa gỗ công nghiệp laminate Bề mặt những sản phẩm cửa gỗ công nghiệp là từ Gỗ MDF và MFC thường bóng nhẵn và phù hợp với phong cách thiết kế hiện đại.

Ngoài ra, khả năng chịu nước cũng như độ dẻo dai của chúng cũng kém hơn nhiều so với sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên.

Gỗ MDF và MFC loại nào tốt hơn?

Với những so sánh ván Gỗ MFC và MDF trên đây, chúng ta thấy rằng cả 2 loại gỗ này đều có những điểm chung về ưu nhược điểm nhất định. Vậy chúng có hoàn toàn giống nhau không? Câu trả lời là “Không”.

Ngay từ khâu sản xuất thì gỗ công nghiệp MFC và MDF đã không giống nhau. Do vậy những tính chất của chúng cũng không thể giống nhau hoàn toàn. Và đây cũng chính là mấu chốt để đưa ra câu trả lời cho thắc mắc gỗ MFC và MDF loại nào tốt hơn.

Như đã nói, gỗ MFC có cốt là những dăm gỗ kết hợp với keo nên chúng có khả năng chịu lực tốt hơn so với gỗ MDF. Tuy nhiên, giữa những dăm gỗ MFC này lại có những kẽ hở nên nước dễ dàng xâm nhập. Do vậy, về khả năng chống ẩm thì gỗ MDF lại được đánh giá cao hơn.

Với những đặc trưng riêng này, khi bạn biết cách lựa chọn chất liệu phù hợp sẽ có thể sở hữu một không gian cửa gỗ công nghiệp chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết về cách chọn đồ cửa gỗ công nghiệp hội trường, cửa gỗ công nghiệp văn phòng hay bất kỳ sản phẩm cửa gỗ công nghiệp nào được chế tác từ gỗ MDF và MFC,


cửa gỗ công nghiệp Công Ty TNHH BGHOME VIỆT NAM Đ/C: Showroom Lô A2CN3 Cụm CN Từ Liêm - Bắc Từ Liêm - Hà Nội ĐCSX: Lai Xá - Kim Chung - Hoài Đức - Hà Nội Phone: 024 62 92 72 12 DĐ & Zalo: 0777 332 689; Dự Án LH: 0902 832 689 Email: cuabgdoor@gmail.com / bghome@buigia.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét